Những thực phẩm ăn đêm giúp "cú đêm" tỉnh táo
Do áp lực từ công việc, cuộc sống mà ngày nay rất nhiều người trong chúng ta từ học sinh sinh viên đến người lao động đều phải thức khuya làm việc. Các nhà nghiên cứu dinh dưỡng khuyên rằng cần phải nạp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và nước nếu thức đêm để hệ tiêu hóa được khỏe mạnh, tránh chứng rối loạn sinh học. Sau đây là một số loại đồ ăn đêm có thể giúp cơ thể bạn tỉnh táo khi thức khuya, hoàn thành công việc một cách hiệu quả. 

1. Những món cay

Các gia vị cay, nóng như tiêu, ớt thường chứa chất capsaicin giúp kích thích trí óc, giữ cho não bộ được tỉnh táo một thời gian dài.

Capsaicin còn hạn chế bớt sự thèm ăn, rất tốt cho chị em phụ nữ muốn giữ vóc dáng cân đối. Tiêu và ớt là những thực phẩm lành mạnh hỗ trợ hệ tiêu hoá cũng như làm tăng thêm độ ngon của món ăn.

Bạn có thể tìm thấy một số món đậm đà, thích hợp khi ăn kèm với vị cay của tiêu, ớt tại ship đồ ăn đêm Sài Gòn như cánh gà chiên nước mắm, đùi gà sốt chua ngọt, cơm mực xào sa tế, cà ri gà v.v…

cơm chiên cá mặn gà xéCơm chiên cá mặn gà xé - foodhero.vn
 
2. Chocolate đen

Chocolate đen có rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ và hệ tim mạch. Trong lúc làm việc, vận động có thể ăn chocolate đen để làm tăng sức tập trung, kích ứng máu lên não bộ giúp tăng trí nhớ và hạn chế được nhiều bệnh khác như tiểu đường, mỡ trong máu, béo phì v.v… 

Người đang cảm thấy mệt mỏi, chán nản sử dụng chocolate đen cũng sẽ thấy tinh thần phấn chấn hơn nhờ vào lượng ma-giê bên trong, chỉ cần một chút chocolate cũng đủ giúp bạn phấn khởi hơn, xua tan mệt mỏi. Cần tránh dùng quá nhiều chocolate đen nếu bạn chỉ có nhu cầu ăn nhẹ vào ban đêm, không sẽ dễ gặp chứng trằn trọc, khó ngủ. 

3. Trứng, thịt 

Trứng và thịt đều là những sản phẩm cung cấp nhiều đạm, tiếp thêm năng lượng dồi dào cho cơ thể, đặc biệt là các loại thịt đỏ như thịt bò. Những người lao động tay chân vào buổi đêm được khuyên dùng nhiều thịt để có đủ năng lượng hoạt động với cường độ liên tục. 

>>> Một số món ngon từ trứng và thịt bạn có thể tìm thấy tại Ship đồ ăn đêm Foodhero.vn 

4. Uống nhiều nước

Nước lọc rất tốt cho cơ thể, những người thức đêm nhiều phải uống nước thường xuyên giữ cho người không mệt mỏi. Nước giúp thanh lọc bớt chất độc trong người, giải nhiệt cũng như đưa máu đi tuần hoàn được tốt hơn. Ngoài ra bạn có thể uống các loại nước giải khát ship tận nơi như chanh đường, mật ong, trà đường, đồ ngọt thúc đẩy tinh thần phấn chấn hơn, dễ tỉnh táo hơn khi phải thức ngày dài. 

5. Các loại ngũ cốc, đậu

Trong ngũ cốc có nhiều chất xơ giúp ổn định hệ tiêu hóa và lượng đường trong máu, bên cạnh đó các loại hạt, đậu tiếp thêm sắt, hỗ trợ lưu lượng máu trong cơ thể. Thiếu máu dễ gây ra nhiều bệnh ảnh hưởng đến hệ thần kinh và tim mạch. Người thức đêm nhiều hay mắc các chứng thiếu máu, tuần hoàn máu bị rối loạn dẫn đến đau đầu, chóng mặt, mất tập trung. 

ngũ cốc đậu


Ngũ cốc bán trên thị trường theo dạng bột hoặc viên nhỏ, pha cùng sữa khi ăn, món này thích hợp dùng khi ăn sáng nhưng vẫn nên dùng nếu cảm thấy chóng mặt, đau đầu, thiếu máu khi thức đêm. 

Các loại đậu có thể nấu thành chè ngọt ăn thanh nhiệt, mát người hay nấu kèm với những món như ragu, gà hầm khoai tây v.v… 

6. Cà phê, rượu 

Người Việt Nam thường có thói quen uống niều cà phê để tỉnh táo, trong rượu và cà phê có chứa caffein, một chất kích thích hệ thần kinh, có thể đưa người uống vào trạng thái hưng phấn tạm thời. Một số nhà nghiên cứu còn cho rằng uống rượu trước bữa ăn có thể rất lợi cho tiêu hóa, góp phần đẩy nhanh quá trình hấp thụ thức ăn vào cơ thể. 

Tuy nhiên dùng quá nhiều cà phê, cồn có thể ảnh hưởng không nhỏ đến tim mạch. Cần phải hết sức thận trọng khi dùng cà phê, rượu trong bữa ăn. Uống cà phê ở liều lượng nhiều gây triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, tuột huyết áp, ảnh hưởng nhiều nhất đến những người có cơ thể suy nhược.

Ngoài ra, cảm giác đói sẽ làm bạn mất tập trung, làm việc không còn hiệu quả. Hãy thử gọi cho mình một món ăn từ Ăn đêm Sài Gòn, có rất nhiều món ăn cho các bạn lựa chọn, ship đồ ăn tận nơi nhanh chóng.