Ăn khuya luôn làm chúng ta béo lên ???

Không phải là thực sự là ăn muộn vào ban đêm sẽ làm cho bạn tăng cân, theo nghiên cứu thực hiện tại Trung tâm nghiên cứu linh trưởng quốc gia Oregon tại Đại học Y khoa Oregon. Năm 2006, các nhà khoa học tại Đại học Oregon đã so sánh ảnh hưởng của lượng calo ăn vào ban ngày và ban đêm. Kết luận là nếu bạn ăn cùng một lượng calo, thời gian trong ngày không quan trọng. Điều này cũng đúng với việc ăn muộn và ngủ ngon. Đó không phải là bạn đang ăn mà lựa chọn thực phẩm của bạn lại quan trọng. 

Một lý do khiến những người ăn đêm khuya có thể tăng cân là họ có thể ăn vặt nhiều hơn. Những người đi ngủ sớm có thể ăn bữa tối lúc 7 giờ và sau đó không ăn bất cứ thứ gì khác. Tuy nhiên, những người thức khuya có thể tiếp cận với một vài món ăn nhẹ sau bữa tối. Đó là những khẩu phần ăn vặt bổ sung có thể dẫn đến tăng cân. Nếu bạn cảm thấy như ăn vặt sau bữa ăn tối, bạn có thể giữ số lượng calo thấp bằng cách chọn rau hoặc trái cây, sữa chua ít chất béo hoặc một bát ngũ cốc với sữa. Tránh các đồ ăn nhẹ có đường.

Không chỉ góp phần tăng cân chúng có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn, điều này có thể cản trở giấc ngủ của bạn. Không phải là thực sự là ăn muộn vào ban đêm sẽ làm cho bạn tăng cân, theo nghiên cứu thực hiện tại Trung tâm nghiên cứu linh trưởng quốc gia Oregon tại Đại học Y khoa Oregon. Năm 2006, các nhà khoa học tại Đại học Oregon đã so sánh ảnh hưởng của lượng calo ăn vào ban ngày và ban đêm. Kết luận là nếu bạn ăn cùng một lượng calo, thời gian trong ngày không quan trọng. Điều này cũng đúng với việc ăn muộn và ngủ ngon. Đó không phải là bạn đang ăn nhưng lựa chọn thực phẩm của bạn lại quan trọng. Sleeping Aid Nếu bạn đang cố gắng để ngủ, ăn một bữa ăn nặng vào ban đêm sẽ không làm bạn tốt. Các loại thực phẩm có nhiều chất béo và nhiều gia vị có thể gây khó tiêu hoặc cảm thấy quá đầy đủ, khiến giấc ngủ trở nên khó khăn. Thức ăn cay cũng đánh thức bạn dậy, tăng mức năng lượng của bạn để bạn không buồn ngủ. Để giúp bạn ngủ ngon hơn, hãy chọn thực phẩm vào ban đêm dễ dàng trên dạ dày của bạn. Một quả táo tốt hơn bánh sandwich hoặc một thanh socola.

Một số thực phẩm thông thường có thể là một lựa chọn lành mạnh, như đậu, không phải là một ý tưởng tốt vào ban đêm, vì chúng có thể gây chuột rút và các rối loạn đường tiêu hóa khác. Thay vào đó, hãy chọn thực phẩm chứa tryptophan, một axit amin có thể giúp làm dịu và ngủ. Thực phẩm giàu tryptophan bao gồm gà tây, các sản phẩm từ sữa, chuối, khoai tây và hạnh nhân.

Chúng tôi có rất nhiều món ăn khuya ngon và có lượng calo hợp lý tại Ship đồ ăn đêm Foodhero, các bạn có thể tham khảo để bổ sung dinh dưỡng ban đêm mà không sợ béo.

Nếu bạn bỏ bữa ăn tối sớm hơn trong ngày và bạn cần phải ăn muộn, cố gắng giữ cho nó ít năng lượng. Mặc dù bánh sandwich không phải là món ăn nhẹ vào buổi tối tốt nhất, nhưng đó là một lựa chọn ăn tối tốt hơn là ăn pizza, một miếng bánh mì ống hoặc rau diếp. Cố gắng làm cho bữa tối càng khỏe mạnh càng tốt bằng cách lựa chọn bánh mì và bỏ qua sốt mayo. Sử dụng một số pho mát, chứa tryptophan, nhưng cũng có rất nhiều rau để giữ cho nó ít năng lượng hơn.