Đồ ăn dinh dưỡng và chế độ tập luyện hợp lý

Ship đồ ăn đêm tp.hcm phục vụ tận nơi, đảm bảo cho bạn và gia đình có nguồn dinh dưỡng an toàn và hợp lý
Nếu trọng lượng cơ thể của bạn nằm trong phạm vi bình thường và bạn tham gia vào nhiều hoạt động bổ sung hoặc chơi thể thao, bạn cần đảm bảo duy trì lượng năng lượng của mình.

Năng lượng đến từ đâu?
Chúng ta có được năng lượng dưới ba dạng khác nhau từ thực phẩm chúng ta ăn - protein, chất béo và carbohydrate. Tất cả những thứ này đều cần thiết trong chế độ ăn kiêng và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cũng như năng lượng. Vì vậy, sự khác biệt là gì?

Carbohydrate
Carbonhydrat bao gồm tinh bột, đường và chất xơ và là nhiên liệu ưa thích của cơ thể cho hoạt động. Cố gắng chiếm phần lớn trong chế độ ăn kiêng của bạn bằng các thực phẩm giàu carbohydrate (tối đa 50-55% năng lượng nên đến từ carbohydrate). Lựa chọn tốt thực phẩm giàu carbohydrate cung cấp năng lượng, chất xơ và vitamin và khoáng chất bao gồm; bánh mì, ngũ cốc, gạo, mì ống, trái cây và rau quả.

Tại ship đồ ăn đêm Sg, các thực phẩm chú trọng dinh dưỡng, chủ yếu là các loại thịt, cá, trứng, rau củ,... luôn đảm bảo đủ lựa chọn theo khẩu vị mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, giàu carbohydrate.

Thực phẩm có chứa carbohydrate chủ yếu ở dạng đường và có rất ít chất dinh dưỡng khác, chẳng hạn như nước ngọt và kẹo, nên được giữ ở mức tối thiểu trong chế độ ăn uống.

Protein
Protein là khối xây dựng của các mô cơ thể như cơ bắp. Khoảng 15% năng lượng trong ngày của chúng ta nên đến từ protein. Lựa chọn tốt thực phẩm giàu protein bao gồm thịt, cá và thịt gà, các sản phẩm từ sữa, các loại đậu, các loại hạt và trứng.

Chất béo
Chất béo trong chế độ ăn là cần thiết để cung cấp năng lượng và axit béo thiết yếu cho sự phát triển và hoạt động bình thường của cơ thể. Khoảng 30 - 35% năng lượng của chúng ta nên đến từ chất béo. Có nhiều loại chất béo khác nhau và những chất béo cao hơn không bão hòa đơn hoặc không bão hòa đa như dầu, bơ, các loại hạt và hạt được coi là tốt hơn so với chất béo bão hòa cao hơn.

Ship đồ ăn đêm khuyên bạn điều quan trọng là phải hiểu rằng lượng năng lượng được cung cấp bởi chất béo khác với cả protein và carbohydrate. Nếu bạn ăn một gram chất béo, bạn sẽ nhận được 37 kJ năng lượng, trong khi một gram carbohydrate hoặc protein sẽ chỉ cung cấp cho bạn 17kJ năng lượng. Đây là lý do tại sao chất béo được coi là một nguồn năng lượng tập trung hơn.

Thúc đẩy hoạt động của bạn - trước khi tập thể dục
Cơ bắp sử dụng glucose để cung cấp năng lượng cần thiết cho việc tập thể dục từ máu hoặc cơ thể. Bạn càng tập thể dục thường xuyên, cơ thể bạn sẽ càng thích nghi và xây dựng các cửa hàng của mình để đảm bảo có nhiều glucose có sẵn cho tất cả các hoạt động bạn đang làm. Bạn có thể tăng cường các cửa hàng của mình một ngày trước một sự kiện lớn bằng cách có một bữa ăn nhiều carbohydrate.

Một số đề xuất cho 'tải carbo':
Vào buổi sáng của một sự kiện hoặc trò chơi lớn, bạn có thể muốn tăng lượng carbohydrate một lần nữa. Có thể là một ý tưởng tốt để tránh các thực phẩm giàu chất xơ vào ngày của một sự kiện thể thao lớn trong trường hợp nó mang lại cho bạn một số khó chịu dạ dày.


Thúc đẩy hoạt động của bạn - trong khi tập thể dục
Điều quan trọng nhất cần nhớ là theo kịp chất lỏng của bạn. Nếu có thể hãy uống nước hoặc đồ uống thể thao giữa chừng trong trò chơi hoặc sự kiện.

Việc tập đều đặn rất tốt cho sức khỏe, nhất là những người hay thức khuya, cần bổ sung thức ăn vào ban đêm, việc tập luyện thúc đẩy tiêu hóa tốt và cho một giấc ngủ khỏe mạnh.

Đối với các sự kiện sức bền, bạn có thể cần phải ăn một số đồ ăn nhẹ dễ tiêu hóa để giữ cho bạn đi. Thực phẩm có lượng đường cao hơn ở đây là ổn, chẳng hạn như kẹo hoặc sô cô la, một thanh thể thao hoặc gel, hoặc một quả chuối. Nếu bạn thấy thức ăn đặc quá cứng ở dạ dày, hãy sử dụng đồ uống thể thao, nước ép trái cây hoặc thân mật.

Cung cấp nhiên liệu cho cơ thể bạn - sau khi tập thể dục
Điều thực sự quan trọng là bạn không được bỏ bê cơ thể sau khi tập thể dục vất vả. Bạn cần tiếp nhiên liệu và bổ sung chất lỏng đã mất. Ăn để phục hồi có hai giai đoạn quan trọng. Càng sớm càng tốt sau sự kiện của bạn, hãy ăn một bữa ăn nhẹ như một quả chuối, một ít cơm kem, bánh ngô, bánh quy đường hoặc bánh mì.

Sau đó, ăn nhiều thực phẩm giàu carbohydrate đáng kể như mì ống, đậu nướng, gạo hoặc bánh mì. Hãy thử một con cá ngừ, bơ đậu phộng hoặc bánh sandwich chuối.

Chất lỏng
Điều thực sự quan trọng là bạn phải đảm bảo uống đủ nước. Uống ít nhất sáu đến tám ly nước mỗi ngày là lý tưởng nhưng nếu bạn đang tập thể dục, bạn sẽ cần nhiều hơn nữa. Bạn có thể mất nhiều như hai lít chất lỏng khi tập luyện chăm chỉ. Nhằm mục đích được ngậm nước trước khi hoạt động và đảm bảo bạn thay thế các khoản lỗ ngay sau đó.

Uống nhiều nước luôn là lời khuyên hàng đầu các chuyên gia dinh dưỡng dành cho bạn, ngoài việc cung cấp đủ nước, nó còn giúp thải đi độc tố tích tụ, hỗ trợ tuần hoàn, làm đẹp da, thói quen uống đủ nước sẽ luôn bảo vệ sức khỏe của chính bạn.

Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn cần một bữa ăn dinh dưỡng và tiện lợi vào ban đêm

Dịch vụ chúng tôi luôn cố gắng làm hài lòng khách hàng với tiêu chí sức khỏe, tiện lợi, an toàn, nhanh chóng.

Hotline Ship đồ ăn đêm tp.hcm: (028) 62 853 853 hoặc 0902 581 586

Hân hạnh được phục vụ bữa ăn đêm khuya tận nơi cho quý khách!