Nếu bạn thường ăn khuya ngay trước khi ngủ...

Có lẽ bạn đã ăn bữa tối sớm hoặc bạn thức khuya và bây giờ bạn đang đói một lần nữa. Hoặc bạn chỉ thực sự muốn có một bữa ăn nhẹ cho khoảng thời gian thư giãn. Nhưng bạn cũng đã nghe nói nó không tuyệt khi ăn ngay trước khi đi ngủ, vì vậy điều tốt nhất để ăn đêm khi bạn đói vào ban đêm? Trước hết, đó là  bạn sẽ không đốt cháy bất cứ thứ gì bạn ăn ngay trước khi đi ngủ. Chắc chắn, tỷ lệ trao đổi chất của bạn chậm lại một chút, nhưng nó không dừng lại.

Vâng, đối với việc quản lý trọng lượng, ăn các bữa chính lớn nhất của bạn vào khoảng thời gian trong ngày bạn hoạt động nhiều nhất, nhưng nói chung, tổng lượng calo của bạn quan trọng hơn thời gian. Và một bữa ăn nhẹ hợp lý thỏa mãn cơn đói trước khi đi ngủ không đủ để làm hỏng những nỗ lực ăn uống lành mạnh của bạn. Thực sự cho thấy hạn chế ăn đêm là nếu bạn đang có các triệu chứng rối loạn ăn uống.

Vì vậy, nếu bạn thực sự đói, bạn nên ăn khuya - cho dù nó trễ đến đâu. Nếu bạn đi ngủ đói, bạn sẽ không ngủ, có thể là tồi tệ hơn. Nhưng nếu bạn nhận thấy rằng bạn luôn đói trước khi đi ngủ, điều đó có nghĩa là bạn không ăn đủ trong suốt cả ngày. Bạn có thể ăn quá ít calo hoặc không đủ chất đạm, cả hai đều có thể làm bạn ăn quá nhiều sau đó.

Nếu bạn hạn chế quá nhiều hoặc nhanh trong ngày, cơ thể bạn sẽ nói với bạn rằng nó đang chết đói. Tình trạng căng thẳng dạ dày này có thể xuất hiện, đặc biệt là các thực phẩm có tinh bột cao hoặc chất béo cao bởi vì cơ thể bạn muốn năng lượng tức thời. Nếu bạn đang ăn trước khi đi ngủ, hãy chọn thứ gì đó tương đối nhẹ và để lại một khoảng thời gian đệm trước khi bạn nằm xuống.

Tham khảo địa chỉ giao đồ ăn đêm tận nơi Foodhero.vn, chọn vài món ngon và phù hợp với sức khoẻ nếu bạn không thể ra ngoài vào ban đêm. Các dịch vụ Ship đồ ăn tận nơi luôn rất tuyệt vời.

Tránh một bữa ăn khuya quá lớn, vì cơ thể bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn để tiêu hóa, điều này thực sự có thể làm bạn tỉnh táo. Nhưng nếu lịch trình của bạn khiến bạn không còn lựa chọn nào khác ngoài ăn bữa tối gần giờ đi ngủ thì có vài gợi ý  như rau, 40% carbs và 20% protein. Và đừng đi ngang ngay sau khi ăn - dành chút thời gian ngồi đọc sách, xem TV, làm món ăn, bất cứ thứ gì. Điều này làm giảm nguy cơ khó tiêu và trào ngược acid. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng trào ngược axit nào tránh bất cứ thứ gì béo, cay, siêu đường hoặc caffein. Thức ăn có vị cay, có thể gây khó tiêu và khó chịu, gây ngủ. Và thực phẩm có rất nhiều dầu hoặc chất béo (như chiên bất cứ thứ gì) cũng sẽ mất rất lâu để tiêu hóa.  Đường cũng không phải là tuyệt vời cho giấc ngủ, vì vậy cố gắng tránh những thứ với nhiều đường thêm như kẹo hoặc sô cô la. Nếu bạn thực sự khao khát cái gì đó ngọt ngào, một cái gì đó với đường xảy ra tự nhiên như trái cây hoặc sữa là những lựa chọn tốt hơn.