Thành phần dinh dưỡng của các loại thịt phổ biến (1)

Dinh dưỡng từ thịt bò 

Nó được phân loại là thịt đỏ, một thuật ngữ được sử dụng cho thịt thú vật, có chứa lượng sắt cao hơn gà hoặc cá.

Thường được ăn như thịt nướng, xương sườn, hoặc thịt bò, thịt bò cũng thường là cắt lát hoặc băm nhỏ. Thịt bò thường được dùng trong bánh hamburger.

Các sản phẩm thịt bò chế biến bao gồm thịt bò tươi, đông lạnh, bò khô, bò viên và xúc xích.

Ship đồ ăn tận nơi HCM

Thịt bò nạc tươi giàu vitamin và khoáng chất khác nhau, đặc biệt là sắt và kẽm, và do đó được khuyến cáo là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh 

Giá trị dinh dưỡng
Thịt bò chủ yếu bao gồm protein và chứa một lượng chất béo khác nhau.

Bảng dưới đây trình bày thông tin về tất cả các chất dinh dưỡng trong thịt bò 


Thịt, chẳng hạn như thịt bò, chủ yếu bao gồm protein.

Hàm lượng protein trong thịt bò nạc, đã nấu chín dao động từ 26-27%.

Protein động vật thường có chất lượng cao, chứa tất cả 8 axit amin thiết yếu cần thiết cho sự phát triển và duy trì cơ thể của chúng ta.

Các khối nhà ở của các protein, các axit amin, rất quan trọng từ quan điểm sức khoẻ. Thành phần của chúng trong các protein khác nhau rất nhiều, tùy thuộc vào nguồn thức ăn.

Thịt là một trong những nguồn protein chế độ ăn uống hoàn hảo nhất, hồ sơ axit amin hầu như giống hệt với cơ của chúng ta.

Vì lý do này, ăn thịt, hoặc các nguồn protein động vật khác, có thể có lợi ích đặc biệt sau khi phẫu thuật và phục hồi vận động viên, hoặc trong các điều kiện khác, nơi mô cơ được xây dựng.

Giao đồ ăn khuya
Protein là thành phần dinh dưỡng chính của thịt. Protein thịt bò rất bổ dưỡng và có thể thúc đẩy sự bảo dưỡng cơ và tăng trưởng.

Bò chứa nhiều chất béo khác nhau, còn được gọi là mỡ bò.

Ngoài việc bổ sung hương vị, mỡ làm tăng hàm lượng calo trong thịt.

Lượng chất béo trong thịt bò phụ thuộc vào mật độ chăn nuôi và độ tuổi, giống, giới tính và thức ăn của con vật. Các sản phẩm thịt chế biến, chẳng hạn như xúc xích và salami, thường có hàm lượng chất béo cao.

Thịt có hàm lượng chất béo thấp, thường được gọi là thịt nạc, nói chung khoảng 5-10% chất béo.

Ăn đêm sg

Thịt bò chủ yếu bao gồm chất béo bão hòa và không bão hòa đơn, có trong một lượng tương đương nhau. Các axit béo chính là axit stearic, axit oleic và axit palmitic.
Thịt bò có chứa một lượng chất béo khác nhau (chủ yếu là bão hoà và không bão hòa đơn), đóng góp đáng kể vào năng lượng.
Chất béo chuyển vị của động vật nhai lại
Các sản phẩm thực phẩm từ động vật nhai lại, như bò và cừu, chứa chất béo chuyển vị được biết đến như chất béo trans của động vật nhai lại.

Ăn đêm Sg giao hàng tận nơi

Không giống như các đối tác được sản xuất công nghiệp của chúng, các chất béo trans của động vật nhai lại xuất hiện tự nhiên không bị coi là không lành mạnh.

Phổ biến nhất là axit linoleic liên hợp (CLA), được tìm thấy trong thịt bò, thịt cừu và các sản phẩm từ sữa.

Axit linoleic liên hợp với các lợi ích sức khoẻ khác nhau, đặc biệt đối với việc giảm cân, nhưng liều lượng lớn trong chất bổ sung có thể có những hệ quả chuyển hóa có hại.

Ship đồ ăn đêm HCM 24/24
Một phần chất béo của thịt bò được tạo thành từ các chất béo trans của động vật nhai lại, bao gồm axit linoleic liên hợp (CLA). Chất béo chuyển vị của động vật nhai lại có liên quan đến một số lợi ích về sức khoẻ như giảm cân.
Vitamin và các khoáng chất
Các vitamin và khoáng chất sau đây rất phong phú trong thịt bò:

Vitamin B12: Thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, chẳng hạn như thịt, là những loại thực phẩm duy nhất của vitamin B12, một chất dinh dưỡng thiết yếu quan trọng cho sự hình thành máu và chức năng của não và hệ thần kinh.
Kẽm: Thịt bò rất giàu kẽm, khoáng chất rất quan trọng cho cơ thể tăng trưởng và duy trì.
Selen: Thịt nói chung là một nguồn giàu selen, một yếu tố thiết yếu có nhiều chức năng trong cơ thể.
Sắt: Được tìm thấy trong thịt bò với hàm lượng cao, chất sắt thịt chủ yếu ở dạng heme, được hấp thụ rất hiệu quả.
Niacin: Một trong số các vitamin B, còn được gọi là vitamin B3. Niacin có nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể. Uống niacin thấp có liên quan đến tăng nguy cơ bệnh tim.
Vitamin B6: Một nhóm các vitamin B, rất quan trọng cho sự hình thành máu.
Phốt pho: Thường tìm thấy trong thực phẩm, khẩu phần phosphorus thường cao trong chế độ ăn của phương Tây. Điều cần thiết cho sự phát triển và duy trì cơ thể.
Bò chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác với lượng thấp hơn.

Các sản phẩm thịt bò chế biến, chẳng hạn như xúc xích, có thể chứa hàm lượng natri đặc biệt cao (muối).

Đồ ăn khuya giao tận nơi
Thịt là một nguồn tuyệt vời của vitamin và khoáng chất khác nhau. Chúng bao gồm vitamin B12, kẽm, selen, sắt, niacin, và vitamin B6.

Các hợp chất khác của thịt
Giống cây trồng, động vật có chứa một số chất không hoạt động thiết yếu và chất chống oxy hoá, có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ khi tiêu thụ với số lượng thích hợp.

Creatine: Ăn nhiều thịt, creatine đóng vai trò là nguồn năng lượng cho cơ. Creatine bổ sung thường được thực hiện bởi bodybuilders và có thể có lợi cho sự phát triển cơ bắp và bảo trì.

Taurine: Được tìm thấy trong cá và thịt, taurine là một amino acid chống oxy hoá, là một thành phần phổ biến trong thức uống năng lượng. Nó được sản xuất bởi cơ thể của chúng ta và rất quan trọng đối với chức năng của tim và cơ.
Glutathione: Chất chống oxy hoá có trong hầu hết các thực phẩm, glutathione đặc biệt có trong thịt. Nó được tìm thấy với lượng cao hơn trong thịt bò ăn cỏ hơn so với ngũ cốc.
Axit linoleic liên hợp (CLA): Một chất béo chuyển vị có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ khi tiêu thụ trong chế độ ăn uống lành mạnh.
Cholesterol: Một sterol tìm thấy trong chất béo động vật, và cũng được sản xuất bởi cơ thể con người nơi nó có nhiều chức năng. Cholesterol ít có tác dụng lên cholesterol máu và do đó không được coi là một vấn đề về sức khoẻ.
ship đồ ăn khuya
Thịt động vật có chứa một số chất hoạt tính, chẳng hạn như creatine, taurine, axit linoleic liên hợp (CLA) và cholesterol.
Lợi ích sức khoẻ của thịt bò
Bò là một nguồn giàu chất đạm chất lượng cao và các loại vitamin và khoáng chất khác nhau và có thể là thành phần xuất sắc của chế độ ăn uống lành mạnh.

Duy trì Khối lượng Cơ
Giống như tất cả các loại thịt, thịt bò là một nguồn tuyệt vời của protein chất lượng cao.

Nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu và được gọi là "nguồn protein hoàn chỉnh".

Nhiều người, đặc biệt là người cao tuổi, không tiêu thụ đủ chất đạm chất lượng cao.

Việc thiếu chất đạm có thể đẩy nhanh và làm trầm trọng thêm tuổi thọ của cơ, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh bất lợi như sarcopenia.

Sarcopenia là một vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng ở người cao tuổi, nhưng có thể được ngăn ngừa hoặc cải thiện với các bài tập sức mạnh và lượng protein tăng lên.

Các nguồn thực phẩm tốt nhất là protein là thực phẩm có nguồn gốc động vật, chẳng hạn như thịt, cá và các sản phẩm sữa.

Trong bối cảnh lối sống lành mạnh, việc tiêu thụ thường xuyên thịt bò hoặc các nguồn chất đạm chất lượng cao khác có thể giúp duy trì khối lượng cơ, giảm nguy cơ sarcopenia.

do an khuya
Là một nguồn giàu chất đạm chất lượng cao, thịt bò có thể góp phần duy trì và tăng trưởng khối lượng cơ.
Cải thiện hoạt động Thể dục
Carnosine là chất dipeptide quan trọng đối với chức năng của cơ.

Nó được hình thành trong cơ thể từ beta-alanine, một axit amin ăn kiêng có trong cá và thịt, như thịt bò.

Trong cơ bắp của con người, mức độ carnosine cao có liên quan đến giảm mệt mỏi và cải thiện hoạt động trong khi tập thể dục.

Bổ sung với liều cao beta-alanine trong 4-10 tuần làm tăng 40-80% mức carnosine trong cơ.

Ngược lại, theo một chế độ ăn chay nghiêm ngặt có thể dẫn đến carnosine ở cơ dưới theo thời gian.

Điều này cho thấy rằng ăn thịt và cá thường xuyên, hoặc dùng chất bổ sung beta-alanine, có thể cải thiện hoạt động thể dục.

do an dem
Thịt bò có carnosine cao, có thể làm giảm sự mệt mỏi và cải thiện hoạt động trong quá trình tập thể dục.
Phòng Ngừa Thiếu máu
Thiếu máu là một tình trạng thông thường, có đặc điểm là giảm lượng hồng cầu và giảm khả năng vận chuyển oxy của máu.

Sắt thiếu là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của thiếu máu, các triệu chứng chính là mệt mỏi và yếu.

Bò là một nguồn giàu sắt, chủ yếu ở dạng sắt heme.

Chỉ tìm thấy trong thực phẩm có nguồn gốc động vật, sắt heme thường rất thấp trong chế độ ăn chay, đặc biệt là chế độ ăn chay.

Heme sắt được hấp thụ hiệu quả hơn nhiều so với sắt không phải heme, loại sắt được tìm thấy trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật.

Không chỉ thịt có chứa một loại sắt có tính sinh học rất cao, nó cũng cải thiện sự hấp thu sắt không phải heme từ thực phẩm thực vật, một cơ chế chưa được giải thích đầy đủ và được gọi là "yếu tố thịt".

Vì lý do này, kể cả thịt trong bữa ăn có thể làm tăng hấp thu sắt từ các thành phần thức ăn khác.

Một vài nghiên cứu cho thấy thịt có thể làm tăng hấp thu sắt không phải heme, ngay cả trong bữa ăn có chứa axit phytic, chất ức chế hấp thu sắt.

Một nghiên cứu khác cho thấy bổ sung thịt có hiệu quả hơn viên sắt để duy trì tình trạng sắt ở phụ nữ trong một thời gian tập thể dục.

Nói một cách đơn giản, ăn thịt là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt.

ship do an khuya
Bò là một nguồn sắt tuyệt vời, và có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu khi ăn thường xuyên.
Bò và bệnh tim
Bệnh tim (bệnh tim mạch) là nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất trên thế giới.

Nó là một thuật ngữ cho các điều kiện bất lợi khác nhau liên quan đến tim và mạch máu, như đau tim, đột ques và huyết áp cao.

Có kết quả hỗn hợp từ các nghiên cứu quan sát về thịt đỏ và bệnh tim.

Một số nghiên cứu cho thấy nguy cơ gia tăng đối với thịt đỏ chưa qua chế biến và chế biến, trong khi một số khác chỉ thấy nguy cơ gia tăng thịt gia súc.

Các nghiên cứu khác không thấy hiệu ứng đáng kể.

Hãy nhớ rằng các nghiên cứu quan sát không thể chứng minh được kết quả. Họ chỉ có thể cho thấy những người ăn thịt ít nhiều hoặc ít bị mắc bệnh.

Nhiều người có ý thức về sức khoẻ tránh ăn thịt đỏ bởi vì nó được cho là không lành mạnh, và những người ăn thịt cũng ít ăn trái cây, rau và chất xơ, ít tập thể dục hơn và dễ bị thừa cân.

đồ ăn khuya sài gòn

Do đó, có thể tiêu thụ thịt chỉ là dấu hiệu cho hành vi không lành mạnh, và rằng điều này không phải là do thịt chính nó.

Tất nhiên, hầu hết các nghiên cứu quan sát cố gắng sửa chữa cho những yếu tố này, nhưng tính chính xác của các điều chỉnh thống kê có thể không phải lúc nào cũng hoàn hảo.